Từ những biến động của chu kỳ kinh tế, Donald Lambert đã đưa ra ý tưởng, chỉ báo CCI sẽ tính toán khoảng biến động ổn định của những thay đổi trong các thị trường hàng hóa, và từ đó xem những sai lệch bất thường của các định mức này như là dấu hiệu các biến số sẽ thay đổi theo chiều ngược lại – với giả định rằng hệ thống này sẽ hồi phục khi chạm đấy và biến động xoay quanh một mức độ ổn định trung bình (tương tự như chu kỳ kinh tế).
Có hai mô hình MUA – BÁN cơ bản khi sử dụng chỉ báo CCI phân tích dao động: vượt qua mức +100 (đường màu xanh ) và -100 (đường màu đỏ trên biểu đồ).
MUA tài sản khi đường CCI vượt qua giới hạn + 100
Để giao dịch ở các kênh phẳng và ít biến động hơn, hãy sẵn sàng cho một giao dịch khi nó vượt qua đường mức +100 (màu xanh) và thay đổi đảo chiều – thấp hơn hoặc cao hơn mức này.
Hình dưới đây cho thấy tín hiệu CCI BÁN:
**** chỉ báo CCI là tín hiệu MUA: Chờ đường CCI vượt qua đường mức -100 (màu đỏ), chuẩn bị giao dịch – và khi nó đảo chiều và vượt qua cùng một mức tăng, đó là thời điểm MUA.
Mô Hình CCI
Có các mô hình HÒA VỐN, XU HƯỚNG và PHẢN XU HƯỚNG khi sử dụng chỉ báo CCI để phân tích.
Mô hình kinh doanh hòa vốn
Các mô hinh hòa vốn không phải là không thích hợp – bởi vì đây là một cách mà các nhà hoạch định thị trường sử dụng trong bước tiếp cận và thăm dò thị trường, để tìm cách xây dựng cho mình một vị thế trên thị trường.
Vậy nó hoạt động như thế nào? Khi sử dụng mô hình này, mỗi loại tài sản sẽ có các công ty chuyên môn kinh doanh nó liên tục trên cả 2 mặt của thị trường. Chính nhờ các nhà hoạch định thị trường này mà bất kỳ khách hàng nào ccuxngos thể mua – bán tiền tệ trong suốt 24 giờ, và luôn luôn nhận được “giá thị trường” mà không gặp bất cứ thất bại nào. Khi ấy, các tổ chức tài chình chủ yếu sử dụng dịch vụ của các nhà hoạch định thị trường. Một lượng vốn lớn dần dần được đổ vào thị trường này, để không làm tăng hoặc hạ thấp giá cả của các loại tài sản. Và vì thế, một thị trường “phẳng” ít biến động giá cả sẽ là điều kiện để xây dựng một vị thế trên thị trường. Khi tin tức nổi lên trên thị trường, hầu hết các nà giao dịch đều vội vã trao đổi ở “bên này”, và như thế các nhà hoạch dịnh thị trường sẽ “cho đi” từng phần vị trí họ đã giành được
Hai mô hình còn lại, được chủ yếu các nhà đầu cơ sử dụng, rất phức tạp nên chúng tôi sẽ trình bày ở phần sau nếu có cơ hội.
Nói tóm lại, chỉ báo CCI là một công cụ lý tưởng cho việc tạo ra và phân tích một hệ thống giao dịch. Bởi như chúng ta đã thấy, thuật toán của chỉ báo này dựa trên cả sự biến động của các xu hướng và sự ổn đinh. Mục tiêu của chúng ta khi tạo một mô hình kinh doanh là – lựa chọn các bộ lọc để phát hiện trạng thái của thị trường: đâu là phẳng và đâu là xu hướng.
Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về công cụ chỉ báo kênh hàng hóa CCI.
**** chỉ báo CCI là tín hiệu MUA: Chờ đường CCI vượt qua đường mức -100 (màu đỏ), chuẩn bị giao dịch – và khi nó đảo chiều và vượt qua cùng một mức tăng, đó là thời điểm MUA.
Mô Hình CCI
Có các mô hình HÒA VỐN, XU HƯỚNG và PHẢN XU HƯỚNG khi sử dụng chỉ báo CCI để phân tích.
Mô hình kinh doanh hòa vốn
Các mô hinh hòa vốn không phải là không thích hợp – bởi vì đây là một cách mà các nhà hoạch định thị trường sử dụng trong bước tiếp cận và thăm dò thị trường, để tìm cách xây dựng cho mình một vị thế trên thị trường.
Vậy nó hoạt động như thế nào? Khi sử dụng mô hình này, mỗi loại tài sản sẽ có các công ty chuyên môn kinh doanh nó liên tục trên cả 2 mặt của thị trường. Chính nhờ các nhà hoạch định thị trường này mà bất kỳ khách hàng nào ccuxngos thể mua – bán tiền tệ trong suốt 24 giờ, và luôn luôn nhận được “giá thị trường” mà không gặp bất cứ thất bại nào. Khi ấy, các tổ chức tài chình chủ yếu sử dụng dịch vụ của các nhà hoạch định thị trường. Một lượng vốn lớn dần dần được đổ vào thị trường này, để không làm tăng hoặc hạ thấp giá cả của các loại tài sản. Và vì thế, một thị trường “phẳng” ít biến động giá cả sẽ là điều kiện để xây dựng một vị thế trên thị trường. Khi tin tức nổi lên trên thị trường, hầu hết các nà giao dịch đều vội vã trao đổi ở “bên này”, và như thế các nhà hoạch dịnh thị trường sẽ “cho đi” từng phần vị trí họ đã giành được
Nói tóm lại, chỉ báo CCI là một công cụ lý tưởng cho việc tạo ra và phân tích một hệ thống giao dịch. Bởi như chúng ta đã thấy, thuật toán của chỉ báo này dựa trên cả sự biến động của các xu hướng và sự ổn đinh. Mục tiêu của chúng ta khi tạo một mô hình kinh doanh là – lựa chọn các bộ lọc để phát hiện trạng thái của thị trường: đâu là phẳng và đâu là xu hướng.
Trên đây là những kiến thức cơ bản nhất về công cụ chỉ báo kênh hàng hóa CCI.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét